} catch (e) {}; //]]>

Hướng dẫn thủ tục hành chính kinh doanh cho cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ

I. Đăng ký cơ sở kinh doanh

Các bạn đừng cố né tránh, đừng nghĩ không đăng ký thì không ai biết, không liệt vô danh sách bị kiểm tra định kỳ. Chén cơm manh áo, địa bàn của người ta mà, bạn nghĩ bạn thoát khỏi tầm ngắm không. Đi làm đi cho khỏe, cực mấy hôm thôi.

1) Đăng ký Giấy Phép HỘ KINH DOANH với Ủy Ban Quận: không có phạt 15 triệu

Bước 1: mang CMND và hợp đồng thuê nhà (giấy tờ nhà nếu sở hữu) tại địa chỉ cần đăng ký.

Bước 2: điền form khai theo mẫu rồi đóng 100k

Bước 3: sang đội thuế quận để khai báo thuế

2) Đăng ký khai thuế khoán:

Thuế môn bài: 1 triệu/năm (một năm đóng 1 lần)

Thuế khoán: dựa trên quy mô hàng hóa và doanh thu năm thì cán bộ thuế sẽ thông báo mức khoán cho 1 tháng 500 ngàn – 700 ngàn – 900 ngàn. Cái này có thể xin xỏ linh động được cho những cửa hàng mới đăng ký. Sau mỗi năm sẽ tăng lên ít nhiều tùy vào thương lượng.

- Lợi ích của thuế khoán là không cần khai trình đầu vào đầu ra, mỗi tháng yên tâm mà bán, chỉ cần đóng đúng ngày, đúng số ấn định của cán bộ thuế thông báo (hụi chết) đầy đủ là được.

- Bất tiện của thuế khoán là không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng như đăng ký cty. Chỉ có thể xuất hóa đơn đỏ trực tiếp (là loại hóa đơn do cơ quan thuế phát hành, không có 10% vat). Mỗi khi muốn xuất phải lên cơ quan thuế mua từng tờ, kê khai theo form mẫu. Mua hóa đơn ở cơ quan thuế đủ lâu và nhiều mới được đăng ký muốn nguyên quyển để mang về nhà tự xuất.

3) Đăng ký website với bộ công thương nếu có tạo website bán hàng: không có phạt 20 triệu

Cách đăng ký đã có bài hướng dẫn: https://goo.gl/wyudGA4

4) Treo bảng hiệu cơ sở kinh doanh: không có/không đúng phạt 15 triệu

- Tên cơ sở: tiếng Việt ghi trước, tiếng Anh ghi sau (nếu có). Không có tiếng Việt là sai

- Địa chỉ : ghi rõ địa chỉ

- Mã số thuế

II. Hàng hóa hợp lệ

1) Hóa đơn đầu vào: hóa đơn đỏ VAT/hóa đơn đỏ trực tiếp. Tên hàng hóa trên hóa đơn phải khớp với tên hàng hóa thực tế. Ngày tháng không quá 3-6 tháng ghi trên hóa đơn đến thời điểm hiện tại

2) Chứng nhận hợp quy cho từng mã hàng 

3) Có dán tem hợp quy (tem CR) trên từng nón bảo hiểm 

4) Nhãn hàng hóa với đầy đủ nội dung theo nghị định 43. Đặc biệt hàng nhập khẩu phải có nhãn phụ tiếng Việt theo nghị định 43.

Lưu ý: thông tin trên chỉ dùng cho hộ kinh doanh, trường hợp cty thương mại cần nhiều yêu cầu hơn. Mọi thông tin cần tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ team hỗ trợ thông tin BBI.

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Mr Tùng

facebook skype

Điện thoại:0944 011 911

Mr Alex

facebook yahoo

Điện thoại:0942 011 911

Ms Oanh

facebook yahoo

Điện thoại:0941 011 911

Ms Sang

facebook yahoo

Điện thoại:0914 011 911

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi